share

ไขข้อสงสัย งานพิมพ์หมึกขาวคืออะไร? และเกี่ยวข้องอย่างไรในงานพิมพ์ของคุณ?

Last updated: 4 Sep 2023
167 Views
ไขข้อสงสัย งานพิมพ์หมึกขาวคืออะไร? และเกี่ยวข้องอย่างไรในงานพิมพ์ของคุณ?

ไขข้อสงสัย งานพิมพ์หมึกขาวคืออะไร? และเกี่ยวข้องอย่างไรในงานพิมพ์ของคุณ?

เคยสงสัยไหมว่า งานพิมพ์หมึกขาว คืออะไร? แล้วเกี่ยวเกี่ยวข้องอย่างไรกับงานพิมพ์ของเรา…แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่างานพิมพ์ที่เราต้องการผลิตนั้น จำเป็นที่จะต้องใช้หมึกขาวหรือไม่?

ในระบบงานพิมพ์นั้น จะประกอบไปด้วยงานพิมพ์ 4 สี หรือที่เรารู้จักกันในชื่อย่อ CMYK ได้แก่ 

- Cyan ฟ้าอมเขียว

- Magenta แดงอมม่วง

- Yellow เหลือง

- Key สีดำ



ที่มา: Image by Freepik

โดยการพิมพ์ในแต่ละครั้งส่วนใหญ่ จะนำสีทั้ง 4 สีนี้มาผสมกัน จนเกิดเป็นสีต่าง ๆ ตามไฟล์งานที่เราต้องการผลิต แต่ถ้าหากคุณต้องการให้ชิ้นงานนั้นมีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น ก็จำเป็นที่จะต้องใช้การพิมพ์ที่มีสีพิเศษ หรือการพิมพ์หมึกขาวลงไปนั่นเอง

ที่มา: Image by Freepik

ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะนิยมใช้กับการพิมพ์งานสติ๊กเกอร์ หรือสติ๊กเกอร์ใส ที่ติดบนตัวสินค้า หรือกระจก ฯลฯ หากเราพิมพ์งานสติ๊กเกอร์เพียงแค่ระบบสี CMYK เมื่อนำไปติดก็จะทำให้สติ๊กเกอร์มีความโปร่งแสง ไม่มีความโดดเด่น

โดยการพิมพ์หมึกขาวจะลงเลเยอร์ก่อน และตามด้วยสี CMYK นั่นเอง ซึ่งในปัจจุบันแต่ละแบรนด์ก็มีเน้นการเพิ่มมูลค่าทางสินค้า ให้เป็นที่น่าสนใจแก่กลุ่มลูกค้า ด้วยการเลือกงานพิมพ์ที่เหมาะสม และตอบโจทย์กับตัวสินค้าด้วยเช่นกัน

ที่มา: Image by pikisuperstar on Freepik

สำหรับท่านใดที่สนใจงานพิมพ์ของทางเรา Ce2Ads ผู้ผลิตสื่อ ณ จุดขาย เราพร้อมที่จะให้คำปรึกษา และยินดีให้บริการลูกค้าทุกท่าน เราเข้าใจความต้องการของลูกค้า มีบุคลากร ที่มีความรู้ความชํานาญ ด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี ผลิตด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย สามารถผลิตงานที่สวยคมชัดได้มาตรฐานจากเครื่องพิมพ์ โดยวัสดุและหมึกพิมพ์ มีใบรับรอง (Certificate) จากต่างประเทศที่เป็นที่ยอมรับของสากล

บทความที่เกี่ยวข้อง
5 รูปแบบแผ่นพับที่ได้รับความนิยม
การพับครึ่ง เป็นการพับโดยแบ่งกระดาษออกเป็น 2 ส่วน คุณต้องมั่นใจว่าจะไม่มีเนื้อหาใดอยู่ตรงรอยพับ โดยเฉพาะข้อความตัวอักษร คุณต้องคำนึงถึงเรื่องนี้ในการพับทุกๆแบบ
18 Sep 2023
10 เทคนิคเมนูอาหาร
การออกแบบเมนู เป็นจิตวิทยาช่วยดึงดูดลูกค้าได้อย่างไร เคยสำรวจตัวเองเวลาไปทานอาหารที่ร้านหรือไม่ บางครั้งเราใช้เวลาไม่นาน ในการตัดสินใจเลือกเมนู
18 Sep 2023
4 สไตล์ การเข้าเล่มหนังสือที่ใช่ กับธุรกิจคุณ
การเข้าเล่มหนังสือ (Binding) หนึ่งในกระบวนการงานหลังพิมพ์ (Post Press) ที่จะทำให้สื่อสิ่งพิมพ์ของคุณ ไม่ว่าจะเป็น หนังสือ สมุด นิตยสาร แคตตาล็อก แมกกาซีน เป็นต้น สมบูรณ์แบบ การเข้าเล่มหนังสือมีหลายวิธี แต่ที่นิยมกันจะมีดังนี้
18 Sep 2023
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy