share

5 รูปแบบแผ่นพับที่ได้รับความนิยม

Last updated: 18 Sep 2023
344 Views
5 รูปแบบแผ่นพับที่ได้รับความนิยม

5 รูปแบบแผ่นพับที่ได้รับความนิยม

1. การพับครึ่ง

การพับครึ่ง เป็นการพับโดยแบ่งกระดาษออกเป็น 2 ส่วน คุณต้องมั่นใจว่าจะไม่มีเนื้อหาใดอยู่ตรงรอยพับ โดยเฉพาะข้อความตัวอักษร คุณต้องคำนึงถึงเรื่องนี้ในการพับทุกๆแบบ



2. การพับแบบจดหมาย ( 2 พับ 3 ตอน)

การพับแบบจดหมายหรือที่เรียกกันสั้นๆว่า 2 พับ 3 ตอน คือการพับ 2 ครั้ง และแบ่งกระดาษออกเป็น 3 ส่วน เหมือนกับการพับกระดาษใส่ซองจดหมาย นี่คือการพับที่ใช้งานง่ายที่สุดและเป็นเหตุผลที่คนส่วนใหญ่นิยมใช้ที่สุด



3. การพับขนาน

การพับแบบนี้จะเป็นการพับ 3 ทบ และแบ่งกระดาษออกเป็น 4 ส่วน สำหรับการพับแบบนี้ เริ่มแรกเราจะพับครึ่งกระดาษ (พับ 1 ทบ) จากนั้นก็พับครึ่งกระดาษอีกครั้ง



4.การพับแบบหน้าต่าง


การพับแบบหน้าต่าง ถูกเรียกแบบนี้เพราะหลังจากการพับกระดาษมีลักษณะเหมือนหน้าต่าง การพับแบบนี้เป็นการพับ 2 ทบ แบ่งกระดาษออกเป็น 3 ส่วน



5. การพับแบบซิกแซก (ตัว Z)

การพับซิกแซก หรือที่เรียกกันอีกแบบว่า ตัว Z ที่ถูกเรียกอย่างนี้เพราะรูปร่างของกระดาษที่พับแบบนี้ เมื่อมองจากด้านบน จะมีลักษณะเป็นตัวอักษร Z และเวลาที่คุณเปิดและปิดแผ่นพับ คุณจะรู้สึกเหมือนกำลังเปิดและปิดหีบเพลง เมื่อกระดาษถูกพับ 2 ทบ คุณจะได้แผ่นพับซิกแซก 2 ทบ ที่มี 3 ส่วน โดยไม่จำกัด หากคุณต้องแผ่นพับหลายทบ จำเป็นต้องใช้กระดาษที่ใหญ่มากขึ้น และต้องคำนึงถึงความหนาและความยากง่ายในการพับกระดาษด้วย



สำหรับท่านใดที่สนใจงานพิมพ์ของทางเรา Ce2Ads ผู้ผลิตสื่อ ณ จุดขาย เราพร้อมที่จะให้คำปรึกษา และยินดีให้บริการลูกค้าทุกท่าน เราเข้าใจความต้องการของลูกค้า มีบุคลากร ที่มีความรู้ความชํานาญ ด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี ผลิตด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย สามารถผลิตงานที่สวยคมชัดได้มาตรฐานจากเครื่องพิมพ์ โดยวัสดุและหมึกพิมพ์ มีใบรับรอง (Certificate) จากต่างประเทศที่เป็นที่ยอมรับของสากล

บทความที่เกี่ยวข้อง
10 เทคนิคเมนูอาหาร
การออกแบบเมนู เป็นจิตวิทยาช่วยดึงดูดลูกค้าได้อย่างไร เคยสำรวจตัวเองเวลาไปทานอาหารที่ร้านหรือไม่ บางครั้งเราใช้เวลาไม่นาน ในการตัดสินใจเลือกเมนู
18 Sep 2023
4 สไตล์ การเข้าเล่มหนังสือที่ใช่ กับธุรกิจคุณ
การเข้าเล่มหนังสือ (Binding) หนึ่งในกระบวนการงานหลังพิมพ์ (Post Press) ที่จะทำให้สื่อสิ่งพิมพ์ของคุณ ไม่ว่าจะเป็น หนังสือ สมุด นิตยสาร แคตตาล็อก แมกกาซีน เป็นต้น สมบูรณ์แบบ การเข้าเล่มหนังสือมีหลายวิธี แต่ที่นิยมกันจะมีดังนี้
18 Sep 2023
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy