share

งานพิมพ์ Print on demand (POD) คืออะไร

Last updated: 4 Sep 2023
159 Views
งานพิมพ์ Print on demand (POD) คืออะไร

งานพิมพ์ Print On Demand (POD) คืออะไร?

Print On Demand (POD) คือ การพิมพ์งานจำนวนน้อย ผลิตเท่าที่จำเป็นต่อการใช้งาน สามารถสั่งทำได้รวดเร็ว ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ไม่มีขั้นต่ำในการผลิต เพียงชิ้นเดียวก็สามารถสั่งผลิตได้ ช่วยลดต้นทุนในการผลิต และต้นทุนในการเก็บสต็อกงานไว้



ที่มา: Image by Freepik

ซึ่งโดยส่วนใหญ่งานพิมพ์ประเภทนี้นิยมใช้ในระบบ งานพิมพ์ดิจิตอล (Digital Printing) ที่สั่งงานผ่านระบบคอมพิวเตอร์ ที่ค่อนข้างประหยัดเวลาในการผลิต รวมถึงการแก้ไขไฟล์ กรณีที่ไฟล์งานมีปัญหาได้อย่างรวดเร็ว ไม่ยุ่งยาก

ข้อดีของการพิมพ์แบบ Print On Demand

1. ไม่มีขั้นต่ำในการผลิต

2. ผลิตจำนวนน้อย ในราคาที่ถูก

3. งานพิมพ์ละเอียดมีคุณภาพ สีสด คมชัด สวยงาม

4. ระยะเวลาในการผลิตรวดเร็ว

5. สามารถแก้ไขไฟล์งานได้อย่างง่ายดาย

6. ขั้นตอนการผลิตไม่ซับซ้อน

7. ประหยัดทรัพยากร



ที่มา: Image by Freepik

แต่อย่างไรก็ดี การผลิตในรูปแบบนี้ ก็ยังมีข้อจำกัดที่ต้องพิจารณาอยู่ด้วย เช่น ขนาดของกระดาษ หรือการสั่งผลิตในจำนวนที่ค่อนข้างเยอะ เป็นต้น แต่หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจที่ต้องการทดลองตลาด โฆษณาสินค้าออกใหม่ด้วยสื่อสิ่งพิมพ์ เช่น โบรชัวร์ ใบปลิว แผ่นพับ แคตตาล็อก และเมนู ฯลฯ ก็สามารถลองผลิตในระบบนี้ได้เช่นกัน

สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาโรงพิมพ์ สำหรับงานพิมพ์ Print On Demand ที่เน้นคุณภาพงาน และประหยัดเวลา Ce2Ads ผู้ผลิตสื่อ ณ จุดขาย เราการันตีผลงานด้วยงานพิมพ์คุณภาพ โดยทีมงานที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี พร้อมให้บริการลูกค้าทุกท่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง
5 รูปแบบแผ่นพับที่ได้รับความนิยม
การพับครึ่ง เป็นการพับโดยแบ่งกระดาษออกเป็น 2 ส่วน คุณต้องมั่นใจว่าจะไม่มีเนื้อหาใดอยู่ตรงรอยพับ โดยเฉพาะข้อความตัวอักษร คุณต้องคำนึงถึงเรื่องนี้ในการพับทุกๆแบบ
18 Sep 2023
10 เทคนิคเมนูอาหาร
การออกแบบเมนู เป็นจิตวิทยาช่วยดึงดูดลูกค้าได้อย่างไร เคยสำรวจตัวเองเวลาไปทานอาหารที่ร้านหรือไม่ บางครั้งเราใช้เวลาไม่นาน ในการตัดสินใจเลือกเมนู
18 Sep 2023
4 สไตล์ การเข้าเล่มหนังสือที่ใช่ กับธุรกิจคุณ
การเข้าเล่มหนังสือ (Binding) หนึ่งในกระบวนการงานหลังพิมพ์ (Post Press) ที่จะทำให้สื่อสิ่งพิมพ์ของคุณ ไม่ว่าจะเป็น หนังสือ สมุด นิตยสาร แคตตาล็อก แมกกาซีน เป็นต้น สมบูรณ์แบบ การเข้าเล่มหนังสือมีหลายวิธี แต่ที่นิยมกันจะมีดังนี้
18 Sep 2023
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy