share

จบปัญหาฟอนต์ เด้งง่าย ๆ ด้วยวิธี Create Outline บน illustrator

Last updated: 4 Sep 2023
149 Views
จบปัญหาฟอนต์ เด้งง่าย ๆ ด้วยวิธี Create Outline บน illustrator

จบปัญหาฟอนต์เด้งง่าย ๆ ด้วยวิธี Create Outline บน illustrator

สำหรับใครที่กำลังเจอปัญหาส่งไฟล์ให้โรงพิมพ์ แล้วตัวฟอนต์ ตัวอักษรกับเด้ง หาย เคลื่อน หรือไม่ตรงกับไฟล์ต้นฉบับ ทำให้ต้องโดนตีกลับมาแก้ไขไฟล์อีกครั้ง ซึ่งอาจทำให้เสียเวลาในการพิมพ์ และเกิดความยุ่งยากตามมา โดยเราสามารถจบปัญหานี้ได้ง่าย ๆ ด้วยการ Create Outline บน illustrator (AI) ก่อนส่งให้โรงพิมพ์นั่นเองค่ะ

ที่มา: Image by rawpixel.com on Freepik

Create Outline คืออะไร?

การ Create Outline คือ การแปลงตัวอักษร หรือฟอนต์ให้กลายเป็นวัตถุ เพื่อป้องกันปัญหาเวลาที่ส่งไฟล์ให้ทางโรงพิมพ์แล้ว เมื่อเปิดไฟล์ตัวฟอนต์นั้นไม่ตรงตามที่ต้องการ แต่ข้อเสียของการ Create Outline คือ เราจะไม่สามารถแก้ไขข้อความนั้นได้อีก ซึ่งทางนักออกแบบก็จะต้องมีการเก็บไฟล์ต้นฉบับไว้  และเตรียมไฟล์ที่ Create Outline ไว้ให้เรียบร้อยเพื่อสำหรับส่งให้ทางโรงพิมพ์ด้วยเช่นกัน

วิธีการ Create Outline บน illustrator สามารถทำได้ง่าย ๆ  2 วิธี ดังนี้

วิธีที่ 1

1. กดเลือกเครื่องมือ Selection

2. กดเลือกตัวอักษรที่ต้องการ Create Outline



3. กดคลิกขวา และเลือก Create Outlines



วิธีที่ 2 คีย์ลัด

-  กดเลือกเครื่องมือ Selection และกดแป้น  Shift + Ctrl + O

เมื่อทำการ Create Outline เรียบร้อยแล้ว ก็สามารถกด Save ได้เลยค่ะ เพียงเท่านี้ตัวอักษร หรือฟอนต์ที่เราทำการ Create Outline ก็จะไม่เด้ง หรือเคลื่อนอีกต่อไป สามารถส่งให้ทางโรงพิมพ์ผลิตได้อย่างสบายใจหายห่วง ไม่ต้องเรียกฟอนต์^^

สำหรับท่านใดที่สนใจงานพิมพ์ของทางเรา Ce2Ads ผู้ผลิตสื่อ ณ จุดขาย เราพร้อมที่จะให้คำปรึกษา และยินดีให้บริการลูกค้าทุกท่าน เราเข้าใจความต้องการของลูกค้า มีบุคลากร ที่มีความรู้ความชํานาญ ด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี ผลิตด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย สามารถผลิตงานที่สวยคมชัดได้มาตรฐานจากเครื่องพิมพ์ โดยวัสดุและหมึกพิมพ์ มีใบรับรอง (Certificate) จากต่างประเทศที่เป็นที่ยอมรับของสากล

บทความที่เกี่ยวข้อง
5 รูปแบบแผ่นพับที่ได้รับความนิยม
การพับครึ่ง เป็นการพับโดยแบ่งกระดาษออกเป็น 2 ส่วน คุณต้องมั่นใจว่าจะไม่มีเนื้อหาใดอยู่ตรงรอยพับ โดยเฉพาะข้อความตัวอักษร คุณต้องคำนึงถึงเรื่องนี้ในการพับทุกๆแบบ
18 Sep 2023
10 เทคนิคเมนูอาหาร
การออกแบบเมนู เป็นจิตวิทยาช่วยดึงดูดลูกค้าได้อย่างไร เคยสำรวจตัวเองเวลาไปทานอาหารที่ร้านหรือไม่ บางครั้งเราใช้เวลาไม่นาน ในการตัดสินใจเลือกเมนู
18 Sep 2023
4 สไตล์ การเข้าเล่มหนังสือที่ใช่ กับธุรกิจคุณ
การเข้าเล่มหนังสือ (Binding) หนึ่งในกระบวนการงานหลังพิมพ์ (Post Press) ที่จะทำให้สื่อสิ่งพิมพ์ของคุณ ไม่ว่าจะเป็น หนังสือ สมุด นิตยสาร แคตตาล็อก แมกกาซีน เป็นต้น สมบูรณ์แบบ การเข้าเล่มหนังสือมีหลายวิธี แต่ที่นิยมกันจะมีดังนี้
18 Sep 2023
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy